image banner
Kiểm soát Thủ tục hành chính quý II năm 2022
Tình hình thực hiện kiểm soát TTHC, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử quý II năm 2022

I. TÌNH HÌNH, KT QUẢ KIM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Đánh giá tác động TTHC quy định tại dự thảo văn bản QPPL

- Số lượng TTHC đã được đánh giá tác động trong kỳ báo cáo: Không

- Số lượng TTHC được ban hành trong kỳ báo cáo đã đước đánh giá tác động: Không.

2. Thẩm định, thẩm tra TTHC quy định tại dự thảo văn bản QPPL: Không.

3. Về công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC

- Trong năm, UBND xã ban hành 01 Quyết định công bố danh mục TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý cấp xã.

- Tiến hành rà soát và công bố trên 132 thủ tục hành chính cấp xã.

- Đã thực hiện việc công khai hồ sơ, thủ tục, quy trình giải quyết, thời hạn trả kết quả, phí, lệ phí theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, công dân khi tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện thủ tục hành chính; đồng thời bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho các tổ chức, cá nhân khi theo dõi, giám sát quá trình thực thi công vụ của cán bộ công chức trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

4. Về rà soát, đơn giản hóa TTHC

Hàng năm, UBND xã chỉ đạo chuyên môn tổ chức rà soát danh mục TTHC thuộc lĩnh vực.

- Tổng số TTHC cần rà soát, đơn giản hóa theo kế hoạch: 00

- Tổng số TTHC đã được rà soát, thông qua phương án đơn giản hóa: trên 132 thủ tục hành chính.

- Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch rà soát: 100%.

5. Về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC

Việc tiếp nhận, xử lý phản ảnh, kiến nghị của cá nhân được thực hiện công khai, có hòm thư góp ý. Trong năm, UBND xã không nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định, TTHC.

6. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

- Trong quý II/2022, UBND xã đã tiếp nhận và giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền, cụ thể như sau:

a) Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết: 625 hồ sơ, trong đó: Số hồ sơ từ kỳ báo cáo trước chuyển qua: 02 hồ sơ; Số hồ sơ mới tiếp nhận (trực tiếp hoặc dịch vụ bưu chính): 623 hồ sơ trực tiếp.

b) Kết quả giải quyết TTHC (bao gồm cả hồ sơ giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; theo dịch vụ công trực tuyến): Số hồ sơ đã giải quyết: 402 hồ sơ, trong đó: số hồ sơ giải quyết đúng hạn: 399; số hồ sơ giải quyết quá hạn: 03.

7. Tình hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND xã trong giải quyết TTHC

- Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông:

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bộ phận Một cửa tại xã được trang bị tương đối đầy đủ. Tuy diện tích phòng làm việc còn chật hẹp, nhưng được bố trí các trang thiết bị đảm bảo yêu cầu với công việc như: Bàn ghế tiếp khách, máy vi tính, máy scan, máy in, thùng thư góp ý, bảng niêm yết công khai Quy trình tiếp nhận và trả kết quả, địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân, các quy định, quy trình TTHC ... nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết TTHC khi có yêu cầu.

- Bộ phận Một cửa tại UBND xã bố trí 04 công chức có chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức, tác phong tốt, am hiểu pháp luật, đáp ứng yêu cầu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

8. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

Hiện nay, UBND xã đã và đang thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

UBND xã thực hiện số hóa theo chỉ đạo

9. Về công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

Trong các hội nghị giao ban UBND và các hội nghị của các tổ chức đoàn thể, UBND xã đều tiến hành lồng ghép nội dung tuyên truyền kiểm soát, rà soát TTHC.

10. Về việc nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC

UBND xã luôn đổi mới phương pháp làm việc để rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC và tạo thuận lợi cho người dân đến thực hiện TTHC, giảm bớt các khâu trung gian.

11. Về công tác kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC

UBND xã thường xuyên kiểm tra việc rà soát, kiểm soát TTHC. Việc khen thưởng cán bộ, công chức có thành tích, xử lý công chức vi phạm theo đúng quy định và là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, bình xét thi đua khen thưởng cuối năm.

12. Nội dung khác

- UBND xã luôn bám sát với UBND thành phố về thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá sự phù hợp của TTHC với yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.

- Ban hành quyết định phân công cán bộ đầu mối và cán bộ chịu trách nhiệm về công tác kiểm soát TTHC

- Trong năm, UBND xã đã tạo điều kiện để cán bộ, công chức tham gia lớp tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ do tỉnh và thành phố tổ chức.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Đánh giá chung về hiệu quả công tác kiểm soát TTHC trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền

- Được sự quan tâm chỉ đạo của các phòng chức năng thành phố, UBND xã đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ kiểm soát TTHC.

- Công tác kiểm soát TTHC được tiếp tục duy trì và thực hiện tốt; các văn bản được chuyển tải kịp thời đến công chức, viên chức bằng nhiều hình thức để quán triệt, nâng cao ý thức trách nhiệm hơn trong thực hiện.

- Các TTHC được giải quyết đúng quy trình, chính xác, kịp thời, không có hồ sơ tồn động.

*/ Khó khăn, vướng mắc:

Hiện nay, chủ trương đang đẩy mạnh thực hiện TTHC ở mức độ 3 và mức độ 4, tuy nhiên qua thực tiễn thực hiện, nhận thấy rằng, mặc dù đã tuyên truyền rộng rãi nhưng kết quả giải quyết TTHC mức độ 3, 4 vẫn đang còn thấp, thậm chí có lĩnh vực không phát sinh hồ sơ. Nguyên nhân của vấn đề này là do người dân chưa có thói quen sử dụng mà chỉ muốn đến trực tiếp để làm TTHC và do điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho nhiệm vụ này đang còn hạn chế (thiếu máy phôtô copy).

2. Tự đánh giá mức độ hoàn thành công tác kiểm soát TTHC

Số TTHC cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 4 tăng so với cùng kỳ năm trước.

III. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ QUÝ III NĂM 2022

- Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC hàng năm.

- Nhập, xử lý, giải quyết trên phần mềm Một cửa điện tử 100% TTHC đến nộp trực tiếp của các tổ chức và cá nhân.

IV. KIẾN NGHỊ VÀ Đ XUẤT

- Đề nghị các cấp tạo điều kiện cho cán bộ, công chức được tham gia các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ do tỉnh và thành phố tổ chức.

- Các thủ tục hành chính cần bám sát và phù hợp với địa phương.


Văn phòng HĐND-UBND xã
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 

UBND xã Đông Sơn

Địa chỉ: Thôn 6, xã Đông Sơn

Điện thoại: 02293.787.122

Hòm thư công vụ: ubndxadongson.td@ninhbinh.gov.vn