image banner
Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023
Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023

KẾ HOẠCH

Cải cách hành chính năm 2023

 

 


I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, hiện đại hóa, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả theo đúng nguyên tắc của Nhà nước Pháp quyền xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất, năng lực đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

2. Mục tiêu cụ thể

Hoàn thiện hệ thống thể chế hành chính, cơ chế, chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Đổi mới quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật, khắc phục tính cục bộ trong việc chuẩn bị, soạn thảo các văn bản, đề cao trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể trong quá trình xây dựng thể chế, phát huy dân chủ, huy động trí tuệ của nhân dân để nâng cao chất lượng văn bản quy phạm pháp luật.

Xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có số lượng, chất lượng chuyên nghiệp, hiện đại. Cán bộ, công chức có phẩm chất tốt và đủ năng lực thi hành công vụ, tận tụy phục vụ nhân dân. Đổi mới công quản lý cán bộ, công chức; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức.

Đầu tư trang thiết bị phục vụ công cuộc cải cách hành chính hiện đại, đáp ứng được yêu cầu công tác của cán bộ công chức xã.

Thực hiện văn bản chỉ đạo của các cấp về việc trao đổi văn bản dưới dạng điện tử, UBND xã đã chỉ đạo cán bộ công chức bộ thực hiện việc trao đổi văn bản qua phần mềm quản lý văn bản giữa cán bộ công chức với lãnh đạo, giữa các công chức chuyên môn với nhau và với các phòng ban thành phố. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được thực hiện đảm bảo yêu cầu.

Mục tiêu: 60% hồ sơ công việc cấp xã được quản lý, xử lý và luân chuyển hoàn toàn trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước); Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 50%; 100% chế độ báo cáo, chỉ tiêu tổng hợp báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê về tình hình kinh tế - xã hội phục vụ sự chỉ đạo, điều hành được tích hợp.

II. NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Cải cách thể chế

 - Về đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật: Đổi mới quy trình xây dựng, soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm Pháp luật, khắc phục những hạn chế trong quá trình soạn thảo văn bản, nâng cao trách nhiệm của cán bộ có liên quan và phát huy dân chủ trong việc lấy ý kiến đóng góp vào văn bản nhằm nâng cao tính hiệu quả, hiệu lực trong việc thực hiện nhiệm vụ chung của địa phương và cấp trên. Ban hành các văn bản phù hợp với điều kiện của địa phương nhằm phát triển kinh tế - xã hội. Các văn bản Quy phạm pháp luật của HĐND và UBND khi ban hành phải đúng luật, đảm bảo về nội dung, hình thức và thẩm quyền ban hành, sát với tình hình thực tế phục vụ hiệu quả trong quản lý điều hành của UBND; các văn bản đ­ược theo dõi, kiểm tra đánh giá về tính hiệu lực, hiệu quả việc ban hành và thi hành.

- UBND xã cử cán bộ Tư pháp thường xuyên rà soát các văn bản Quy phạm pháp luật của HĐND và UBND xã ban hành. Các văn bản Quy phạm pháp luật ban hành trong năm đều đúng luật, được triển khai đầy đủ, đúng quy định.

- Về mặt thể chế, tập trung chỉ đạo xây dựng và hoàn thiện hệ thống thể chế, trọng tâm là thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN và thể chế về tổ chức hoạt động của hệ thống hành chính. Thể chế về mối quan hệ giữa Nhà nước và nhân dân tiếp tục được hoàn thiện theo hướng mở rộng dân chủ, trong đó chú trọng việc lấy ý kiến của nhân dân trước khi quyết định các chủ trương, chính sách quan trọng của xã, tăng cường cơ chế giám sát của nhân dân đối với các hoạt động của UBND xã.

2. Cải cách thủ tục hành chính

- Việc kiểm soát thủ tục hành chính: Hàng năm, UBND xã chỉ đạo chuyên môn tổ chức rà soát danh mục TTHC thuộc lĩnh vực. Tổng số TTHC cần rà soát, đơn giản hóa theo kế hoạch: 0. Tổng số TTHC đã được rà soát, thông qua phương án đơn giản hóa: trên 132 thủ tục hành chính. Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch rà soát: 100%.

- Rà soát, xây dựng kịp thời quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết TTHC: Hiện nay, UBND xã đã và đang thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

- Chú trọng công bố, công khai đầy đủ các TTHC, công khai tiên độ, giải quyết hồ sơ TTHC: Trong năm, UBND xã ban hành 01 Quyết định công bố danh mục TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý cấp xã. Tiến hành rà soát và công bố trên 132 thủ tục hành chính cấp xã. Đã thực hiện việc công khai hồ sơ, thủ tục, quy trình giải quyết, thời hạn trả kết quả, phí, lệ phí theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, công dân khi tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện thủ tục hành chính; đồng thời bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho các tổ chức, cá nhân khi theo dõi, giám sát quá trình thực thi công vụ của cán bộ công chức trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

- Tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP:

Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông:

Cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bộ phận Một cửa tại xã được trang bị tương đối đầy đủ. Tuy diện tích phòng làm việc còn chật hẹp, nhưng được bố trí các trang thiết bị đảm bảo yêu cầu với công việc như: Bàn ghế tiếp khách, máy vi tính, máy scan, máy in, thùng thư góp ý, bảng niêm yết công khai Quy trình tiếp nhận và trả kết quả, địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân, các quy định, quy trình TTHC ... nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết TTHC khi có yêu cầu.

Bộ phận Một cửa tại UBND xã bố trí 04 công chức có chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức, tác phong tốt, am hiểu pháp luật, đáp ứng yêu cầu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Việc thực hiện đánh giá chất lượng giải quyết TTHC và công khai kết quả đánh giá chất lượng giải quyết TTHC tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP: Công tác kiểm soát TTHC được tiếp tục duy trì và thực hiện tốt; các văn bản được chuyển tải kịp thời đến công chức, viên chức bằng nhiều hình thức để quán triệt, nâng cao ý thức trách nhiệm hơn trong thực hiện. Các TTHC được giải quyết đúng quy trình, chính xác, kịp thời, không có hồ sơ tồn động.

- Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc giám sát thực hiện TTHC: Việc tiếp nhận, xử lý phản ảnh, kiến nghị của cá nhân được thực hiện công khai, có hòm thư góp ý. Trong năm, UBND xã không nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định, TTHC.

- Thực hiện hệ thống thông tin báo cáo: UBND xã báo cáo theo định kỳ, đảm bảo đúng thời gian và nội dung báo cáo.

 3. Cải cách tổ chức bộ máy

Tiếp tục xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của UBND xã. Chú trọng đến việc xây dựng kế hoạch và giải pháp thực hiện; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo thực hiện công tác cải cách tổ chức bộ máy.

Giữ vững nề nếp, thực hiện tốt quy chế làm việc, kỷ luật lao động, quy chế dân chủ. Tổ chức triển khai Nghị quyết của Đảng uỷ - HĐND xã và Thành phố đạt kết quả tốt.

Đội ngũ cán bộ, công chức đ­ược tuyển dụng vào các chức danh chuyên môn đủ về số lượng, chất lượng đáp ứng được nhu cầu công việc.

Tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện Quy chế làm việc, Quy chế dân chủ  trong cơ quan nghiêm túc, có hiệu quả đảm bảo nội dung quy chế, bám sát Luật tổ chức Chính quyền địa phương phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở, công khai mọi vấn đề để mọi ng­ười cùng biết và tham gia ý kiến đóng góp vào các nội dung quy chế, phù hợp với tình hình thực tế. Các thành viên thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình. Kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những cán bộ mắc sai sót, khuyết điểm.

Căn cứ vào Nghị quyết của Đảng uỷ - HĐND, UBND xã để hàng tháng, hàng quý họp đánh giá kết quả công việc và đề ra những biện pháp, tổ chức triển khai thực nghiêm túc có hiệu quả.

Phối hợp với MTTQ, các ngành, đoàn thể, các thôn vận động nhân dân và bám sát với hoạt động của UBND, thực hiện tốt chế độ làm việc 8 giờ trong ngày, 5 ngày trong tuần.

Cơ chế hoạt động một cửa có hiệu quả, thực hiện theo đúng quy trình của Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015. Các thành viên tại bộ phận “Một cửa” thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, chủ động xây dựng kế hoạch, biện pháp công tác, đề xuất tham mưu cho lãnh đạo giải quyết công việc nhanh gọn, đúng thẩm quyền đem đến sự hài lòng của người dân khi đến giao dịch. Chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa được nâng lên, công chức làm việc tại bộ phận một cửa có kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân nhiệt tình, có trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật tốt vì vậy các hồ sơ, thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân đều được giải quyết nhanh gọn, không gây phiền hà đối với nhân dân.

Tiếp tục nghiên cứu đổi mới phương pháp lấy ý kiến người dân về sự phục vụ của công chức chuyên môn trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

4. Cải cách chế độ công vụ

Tổng số cán bộ, công chức của xã hiện có 21 người trong đó 85,7% tỷ lệ công chức đạt chuẩn theo quy định. 100% cán bộ, công chức đã được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và tập huấn.

Công chức xã được bố trí làm việc theo đúng nhiệm vụ phân công, đúng vị trí và chuyên môn làm việc.

UBND xã quan tâm đến việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kiến thức cho cán bộ, công chức. Chỉ đạo thường xuyên rà soát, đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ công chức, tổ chức cho cán bộ công chức đăng ký nhu cầu đào tạo để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng theo quy định.

Lập tờ trình đề nghị xét nâng lương trước hạn, nâng lương thường xuyên đối với cán bộ, công chức khi đến hạn đảm bảo kịp thời, khách quan.

Kịp thời khen thưởng đối với cán bộ, công chức lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ nhằm động viên kịp thời, nâng cao hơn nữa chất lượng hiệu quả công việc. Thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội nghiêm túc, kịp thời.

Thường xuyên giám sát, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao đối với cán bộ, công chức nhất là bộ phận “Một cửa” nhằm nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức.

UBND xã đẩy mạnh thực hiện tinh giản biên chế đối với các chức danh bán chuyên trách đối với cấp xã và cấp thôn.

Thực hiện nghiêm quy định về cơ cấu, số lượng, tiêu chuẩn của lãnh đạo.

5. Cải cách tài chính công

Việc kiểm soát ngân sách nhà nước chi thường xuyên và đầu tư công tại xã được đảm bảo, không để xảy ra sai phạm, không để xảy ra khiếu kiện trong công tác tài chính.

Tổ chức thu nộp thuế từ các nguồn, chính sách tiền lương, tiền công và chính sách an sinh xã hội được thực hiện đảm bảo theo đúng quy định của Luật ngân sách.

Tập trung triển khai thực hiện xã hội hóa công tác giáo dục tại các trường thuộc quản lý của xã.

Sau các đợt thanh kiểm tra của kiểm toán nhà nước, của phòng tài chính ..., UBND xã đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và thực hiện theo đúng quy định.

6. Xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số

Hiện tại số máy tính được kết nối mạng phục vụ cho công tác là 21/21 (100%). Tiếp tục duy trì quản lý hệ thống mạng nội bộ nhằm giải quyết công việc thuận lợi hơn. Tiến hành triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nâng cao chất lượng hoạt động của UBND xã.

Thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC, cập nhật dữ liệu được hình thành từ năm 2006-2015, đồng thời số hóa kết quả giải quyết TTHC, cập nhật dữ liệu từ năm 2022 trở đi.

Đã thực hiện kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản tại UBND xã, tích cực nâng cao tỷ lệ sử dụng và trao đổi văn bản điện tử và hòm thư công vụ.

Duy trì thực hiện kiến trúc chính quyền điện tử. Xây dựng và sử dụng phần mềm dùng chung cơ sở dữ liệu đảm bảo tương thích, đồng bộ và thống nhất để nâng cao chất lượng, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu cơ quan hành chính trong xử lý công việc. Sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin giữa các đơn vị trong phạm vi thành phố.

Thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đối với thẻ BHYT trẻ em.

Thực hiện chuyển đổi, áp dụng hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn 9001:2015.

7. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC

- Tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát về cải cách hành chính; chú trọng, khắc phục và xử lý kịp thời, đầy đủ những tồn tại, hạn chế phát sinh sau kiểm tra; Thực hiện chế độ báo cáo sau kiểm tra.

- UBND xã đã ban hành kế hoạch tuyên truyền CCHC, bài tuyên truyền về CCHC trên hệ thống loa truyền thanh của xã, trong các hội nghị giao ban ủy ban và giao ban đoàn thể.

- Hàng năm, định kỳ tổ chức điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân đối với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

- Thực hiện tốt cuộc vận động “Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ, công chức” triển khai thực hiện công tác của Ban chấp hành đảng bộ tỉnh.

- Các kỳ đánh giá cán bộ công chức cuối năm, UBND xã đã đưa tiêu chí thực hiện nhiệm vụ CCHC vào làm 1 trong những tiêu chí để đánh giá CBCC, thi đua khen thưởng hàng năm.

- Triển khai đánh giá, xác định chỉ số CCHC có hiệu quả ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND thành phố.

III. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH (Có biểu mẫu kèm theo báo cáo)

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Tổ chức thực hiện kế hoạch cải cách hành chính hằng quý, năm phù hợp với chỉ đạo của thành phố và nội dung Kế hoạch này.

2. Thực hiện các quy định của nhà nước về CCHC, có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết các phản ánh của tổ chức, công dân và giải trình với cấp thẩm quyền về việc thực hiện thủ tục hành chính chưa tốt thuộc các lĩnh vực phụ trách;

- Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 06 năm 2010 của Chính phủ: tiếp tục thực hiện việc rà soát, thực hiện các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất cả lĩnh vực quản lý nhà nước đúng theo quy định.

- Giao công chức Tư pháp - Hộ tịch chịu trách nhiệm việc rà soát các văn bản quy phạm pháp luật của xã đã ban hành và tiếp tục thực hiện việc đổi mới quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Định kỳ rà soát văn bản quy phạm pháp luật nhằm phát hiện kịp thời những văn bản ban hành không phù hợp với pháp luật hoặc không phù hợp với thực tiễn, gây khó khăn cho sinh hoạt, đời sống của nhân dân ... để kịp thời kiến nghị bãi bỏ, điều chỉnh, bổ sung.

- Giao công chức Văn phòng HĐND-UBND: Chịu trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ việc ban hành và thực thi thủ tục hành chính. Phối hợp với công chức chuyên môn xây dựng kế cải cách hành phù hợp với thực tiễn địa phương nhằm rút ngắn thời gian giải quyết và nâng cao chất lượng giải quyết công việc. Tham mưu Ủy ban nhân dân xã ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023.

- Công chức Tài chính - Kế toán: Chịu trách nhiệm về công tác cải cách tài chính công; Chủ động tổ chức thực hiện kịp thời các chỉ đạo về cải cách tiền lương;

- Công chức văn hóa - TTTT: Tham mưu giúp cho Ủy ban nhân dân xã và chịu trách nhiệm về công tác tuyên truyền cải cách hành chính đa dạng bằng các hình thức như: thông qua hệ thống loa truyền thanh, pano, khẩu hiệu, ....Tiếp tục thực hiện và nghiên cứu cải tiến đổi mới, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của đài phát thanh, kịp thời đưa tin các hoạt động của xã, ý kiến đóng góp của người dân, tăng thời lượng phát sóng chuyên đề, tin tức công tác cải cách hành chính của xã hàng tuần.

3. Dự kiến kinh phí triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023 của UBND xã:

Tổng kinh phí do ngân sách xã cấp: 17.000.000 đồng.

4. Hàng năm UBND xã tiến hành tổng kết, đánh giá kết quả triển khai, những mặt đã đạt được, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và cách khắc phục.

Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch, công chức chuyên môn định kỳ báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; đồng thời, phản ánh những khó khăn, vướng mắc qua Văn phòng HĐND và UBND xã tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân xã xem xét chỉ đạo./.

 


DỰ KIẾN CÁC NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRIỂN KHAI NĂM 2023

(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 16/KH-UBND ngày 27 tháng 6 năm 2022 của UBND xã Đông Sơn)

 

Nhiệm vụ chung

Nhiệm vụ cụ thể

Sản phẩm

Cơ quan

chủ trì

Cơ quan

phối hợp

Dự kiến kinh phí

Thời gian

thực hiện

I. Cải cách thể chế

 

 

 

 

 

 

1. Rà soát và hệ thống hóa các văn bản QPPL

 

1.1. Kế hoạch rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Tư pháp - hộ tịch

Công chức chuyên môn

Kinh phí chi thường xuyên

Quý I/2023

1.2. - Báo cáo kết quả thực hiện

- Danh mục VBQPPL còn hiệu lực, hết hiệu lực

Tư pháp - hộ tịch

Công chức chuyên môn

Kinh phí chi thường xuyên

Quý I/2023

2. Nâng cao chất lượng văn bản QPPL được ban hành

2.1. Dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND, UBND

Tư pháp - hộ tịch

Công chức chuyên môn

Kinh phí chi thường xuyên

Theo chương trình công tác

2.2. Các báo cáo kết quả thẩm định dự thảo VBQPPL do HĐND, UBND ban hành

Tư pháp -hộ tịch

Công chức chuyên môn

Kinh phí chi thường xuyên

Theo chương trình công tác

II. Cải cách thủ tục hành chính

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1. Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thm quyn giải quyết

 

1.1. Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022

Văn phòng

Công chức chuyên môn

Kinh phí chi thường xuyên

Tháng 01/2023

1.2. Kế hoạch thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022

Văn phòng

Công chức chuyên môn

Kinh phí chi thường xuyên

Quý I, năm 2023

1.3. Công khai các thủ tục hành chính

Văn phòng

Công chức chuyên môn

Kinh phí chi t.xuyên

Thường xuyên

1.4. Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính của UBND

Văn phòng

Công chức chuyên môn

Kinh phí chi thường xuyên

Định kỳ

hàng quý

2. Đẩy mạnh việc nâng cao chất lưng thực hiện cơ chế một cửa

 

2.1. Quyết định kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

VP HĐND - UBND

Công chức chuyên môn

Kinh phí chi thường xuyên

Thường xuyên

2.2. Thực hiện quy định về thủ tục, hồ sơ thực hiện cơ chế một cửa

VP HĐND - UBND

Một cửa

Kinh phí chi thường xuyên

Thường xuyên

2.3. Tiếp tục chi trả chế độ phụ cấp đối với cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Kế toán - Tài chính

Một cửa

Kinh phí chi thường xuyên

Thường xuyên

3. Việc tham gia của tổ chức, công dân giám sát hoạt động của bộ phận một cửa,

Niêm yết công khai tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, các biểu mu, phí, lệ phí, lịch trực; Số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ email, hòm thư góp ý theo quy định.

Các công chức chuyên môn

Các công chức chuyên môn

Kinh phí chi thường xuyên

Thường xuyên

4. Việc tổ chức làm việc vào ngày thứ Bảy (trừ ngày lễ, tết và ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật)

4.1. Thực hiện nghiêm túc quy định làm việc vào ngày thứ Bảy hằng tuần theo quy định để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân

Văn phòng

Bộ phận 1 cửa

Kinh phí chi thường xuyên

Thường xuyên

4.2. Báo cáo kết quả tổ chức làm việc vào ngày thứ Bảy hằng tuần theo quy định

Bộ phận 1 cửa

Kinh phí chi thường xuyên

Định kỳ hàng quý

III. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

Rà soát vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của UBND xã

Quyết định kiện toàn tổ chức bộ máy; Thông báo phân công nhiệm vụ CBCC

VP HĐND - UBND

 

Kinh phí chi thường xuyên

Thường xuyên và khi có hướng dẫn mới

IV. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC

1. Đi mới công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức 

Thực hiện tinh giản biên chế

 

 

Kinh phí chi thường xuyên

Năm 2023

 

 

2. Tăng cường đào tạo, bi dưỡng cán bộ, công chức

2.1. Tham gia đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2022

CBCC

 

Kinh phí chi thường xuyên

Khi cấp trên tổ chức

2.2. Kết quả tham gia đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2023

UBND

Nội vụ

Kinh phí chi thường xuyên

Quý IV/Năm 2023

V. Cải cách tài chính công

 

 

1. Thực hiện cơ chế phân cấp quản lý tài chính và ngân sách

Bổ xung quy chế chi tiêu nội bộ và sử dụng tài sản công

UBND xã

Văn phòng, Kế toán 

Kinh phí chi thường xuyên

Quý I, năm 2023

2. Việc áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn TCVNISO 9001:2015 

Tiếp tuc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015 tại cơ quan

 

 

Kinh phí chi thường xuyên

Thường xuyên

VI. Hiện đại hóa nền hành chính nhà nước

 

 

Tiếp tục triển khai thực hiện phần mềm quản lý văn bản

VP HĐND - UBND

Công chức chuyên môn

Kinh phí chi thường xuyên

Thường xuyên

 

VII. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính

 

 

 

 

1. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác cải cách hành chính trên địa bàn

1.1. Tuyên truyền trực quan thông qua hệ thống băng zôn, khẩu hiệu, pano áp phích...

Ban văn hóa

 

Kinh phí chi thường xuyên

Thường xuyên

1.2. Tuyên truyền Kế hoạch CCHC năm 2023 và các nhiệm vụ CCHC thông qua các hội nghị xã và họp thôn

Ban văn hóa

Tư pháp - hộ tịch

Kinh phí chi thường xuyên

Thường xuyên

1.3. Xây dựng Chuyên mục, tin, bài tuyên truyền trên Đài truyền thanh

Đài truyền thanh

 Các cán bộ, công chức xã

Kinh phí chi thường xuyên

Thường xuyên

2. Tổ chức đánh giá, chấm điểm để xác định chỉ số CCHC

Báo cáo đánh giá, chấm điểm chỉ số cải cách hành chính năm 2022 theo hướng dẫn của Sở Nội vụ và UBND thành phố

Văn phòng

Các công chức chuyên môn

Kinh phí chi thường xuyên

Quý IV/2023

3. Xây dựng Kế hoạch về cải cách hành chính

 

3.1. Kế hoạch cải cách hành chính  năm 2023

UBND xã

Văn phòng, Tư pháp, Bộ phận một cửa

Kinh phí chi thường xuyên

Quý III/2023

3.2. Tổ chức triển khai Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023

UBND ã

Văn phòng UBND

Kinh phí chi thường xuyên

Quý I/ 2023

3.3. Tổng kết Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023

UBND xã

Công chức xã

Kinh phí chi thường xuyên

Quý IV năm 2023

 

 

3.4.  Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính

UBND xã

Công chức xã

Kinh phí chi thường xuyên

Quý I, 6 tháng, Quý III,  năm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

DỰ TOÁN KINH PHÍ CHI CHO CÁC NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023

(Ban hành kèm theo Kế hoạch số  16/KH-UBND ngày 27 tháng 6 năm 2023 của UBND xã Đông Sơn)

 

1. Căn cứ pháp lý:

- Thông tư 26/2019/TT-BTC ngày 10/5/2019 của Bộ Tài chính Hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm công tác cải cách hành chính Nhà nước;

- Thông tư 116/2015/TT-BTC ngày 11/8/2015 của Bộ Tài chính Quy định công tác quản lý tài chính đối với việc tư vấn, xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống QLCL theo TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;

- Văn bản số 4802/BTC-HCSN ngày 23/4/2019 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xây dựng dự toán, sử dụng và quyết toán kinh phí triển khai đề án văn hóa công vụ.

- Nghị quyết số 20/2013/NQ-HĐND ngày 20/12/2013 của HĐND tỉnh về việc quy định mức chi kinh phí thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

- Nghị quyết số 14/2017/NQ-HĐND ngày 06/7/2017 của HĐND tỉnh về việc ban hành Quy định chế độ công tác phí; chế độ chi tổ chức hội nghị của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Ninh Bình.

- Các văn bản quy định khác có liên quan

2. Dự toán kinh phí

STT

Nội dung

Kinh phí dự toán

Nguồn ngân sách

Đơn vị, định mức chi

Số lượng

Đơn giá

Thành tiền

Cấp huyện

Cấp xã

1

 Cải cách thể chế

 

 

 

1.000.000

 

1.000.000

2

Cải cách thủ tục hành chính

 

 

 

0

 

0

3

Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

 

 

 

0

 

0

4

Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức

 

 

 

0

 

0

5

Cải cách tài chính công

 

 

 

5.000.000

 

5.000.000

6

Hiện đại hoá hành chính

 

 

 

10.000.000

 

10.000.000

7

Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính

 

 

 

1.000.000

 

1.000.000

 

CỘNG

 

 

 

17.000.000

 

17.000.000


  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

 

UBND xã Đông Sơn

Địa chỉ: Thôn 6, xã Đông Sơn

Điện thoại: 02293.787.122

Hòm thư công vụ: ubndxadongson.td@ninhbinh.gov.vn